Nghiên cứu doanh nghiệp gà rán KFC
Phần 1 : Giới thiệu tổng
quan về doanh nghiệp KFC và sản phẩm kinh doanh digital marketing
I.
Thông tin về doanh nghiệp
I.
-----;jd
Tên doanh nghiệp
|
CÔNG TY LIÊN DOANH TNHH
KFC VIỆT NAM
|
Địa chỉ
|
Số 292 Bà Triệu, P.Lê Đại Hành,
Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.
|
Mã số thuế
|
Ngày cấp:
29/10/1998 - Nơi cấp: Cục Thuế Thành Phố Hà Nội
|
-Sologan: “ Vị ngon
trên từng ngón tay”
- địa chỉ trang web: http:/kfcvietnam.com.vn
II.
Sản phẩm kinh doanh Digital Marketing
-KFC là
cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken - Gà Rán Kentucky, một trong các
thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ). KFC chuyên về các sản phẩm
gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo và các loại sandwiches chế biến từ
thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn 20.000 nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và vùng
lãnh thổ trên toàn thế giới.
-KFC nổi
tiếng thế giới với công thức chế biến gà rán truyền thống Original Recipe, được
tạo bởi cùng một công thức pha trộn bí mật 11 loại thảo mộc và gia vị khác nhau
do Đại tá Harland Sanders hoàn thiện hơn nửa thế kỷ trước. Ngoài thực đơn gà
rán, KFC còn đa dạng hóa sản phẩm tạo nên thực đơn vô cùng phong phú dành cho
người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể thưởng thức hơn 300 món ăn khác nhau
từ món gà nướng tại thị trường Việt Nam cho tới sandwich cá hồi tại Nhật Bản.
- Bên cạnh những món ăn truyền thống
như gà rán và Bơ-gơ, đến với thị trường Việt Nam, KFC đã chế biến thêm một số
món để phục vụ những thức ăn hợp khẩu vị người Việt như: Gà Big‘n Juicy, Gà
Giòn Không Xương, Cơm Gà KFC, Bắp Cải Trộn … Một số món mới cũng đã được phát
triển và giới thiệu tại thị trường Việt Nam, góp phần làm tăng thêm sự đa dạng
trong danh mục thực đơn, như: Bơ-gơ Tôm, Lipton, Bánh Egg Tart.
-Năm 1997, KFC đã khai trương nhà
hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC
đã phát triển tới hơn 140 nhà hàng, có mặt tại hơn 21 tỉnh/thành phố lớn
trên cả nước, sử dụng hơn 3.000 lao động đồng thời cũng tạo thêm nhiều việc làm
trong ngành công nghiệp bổ trợ tại Việt Nam.
III.
Phân
tích thị trường và sản phẩm , khách hàng của doanh nghiệp
1. Công
ty đang bán sản phẩm gì?
Doanh
nghiệp KFC bán rất nhiều các loại đồ ăn nhanh như Burger, cơm, đồ tráng miệng,
thức uống nhưng sản phẩm chủ yếu, truyền thống và bán chạy nhất là gà rán.
2. Các
đặc tính vượt trội của sản phẩm là gì?
KFC
nổi tiếng thế giới với công thức chế biến gà rán truyền thống Original Recipe,
được tạo bởi cùng một công thức pha trộn bí mật 11 loại thảo mộc và gia vị khác
nhau do Đại tá Harland Sanders hoàn thiện hơn nửa thế kỷ trước. Ngoài thực đơn
gà rán, KFC còn đa dạng hóa sản phẩm tạo nên thực đơn vô cùng phong phú dành
cho người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể thưởng thức hơn 300 món ăn khác
nhau từ món gà nướng tại thị trường Việt Nam cho tới sandwich cá hồi tại Nhật Bản.
-
Lợi ích sản phẩm:+
Sử dụng dầu chiên đậu lành tốt cho ức khoẻ, tạo ra ít axit béo
-
Lợi thế sản phẩm:+
Thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết
-
Chất lượng ngon,
phù hợp với khẩu vị người Việt Nam
-
Nhà cung cấp gà
sạch có uy tín xác nhận
3.
Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
- Khách hàng mục
tiêu của kfc:
+ nhằm vào giới trẻ từ 17 - 29 tuổi
+ gia đình có trẻ nhỏ
+ những người
có thu nhập ổn định
+ học sinh,
sinh viên
+ những người bận rộn công việc cần đồ ăn
nhanh
4.
Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
- Hiện nay trên thị trường thức ăn nhanh KFC phải cạnh
tranh với nhièu đối thủ như Lotteria, Jollibee, Pizza Hut, Mc Donald’s,
Domino’s Pizza và hơn hàng chục doanh nghiệp lớn nhỏ , khác. Trong đó Lotteria,
Jollibee,Mc Donald’s lf ba “ông lớn” mà hiện nay KFC đang cạnh tranh gay gắt để
chiếm từng % thị phần trên thị trường thức ăn nhanh:
+Đối thủ cạnh tranh hiện tại: Lotteria và
Jollibee
+Đối thủ tiềm năng : Mc
Donald’s
5,Các kênh Marketing
truyền thống doanh nghiệp đã và đang sử dụng là gì?
-
Các hình thức marketing truyền thống mà KFC sử dụng.
+
áp dụng quảng cáo trên tivi, đài, báo
+ Sử dụng
người nổi tiếng để quảng cáo cho Sp
+ sử dụng tờ rơi để quảng
bá
+ sử dụng thẻ khách hàng thân thiết
+ áp dụng khuyến mại tại quầy bán hàng.
6.
Doanh nghiệp KFC đánh giá về các hoạt động
maketing truyền thống đã thực hiện:
-Áp
dụng quảng cáo trên tivi, đài. báo: Chi phí chi trả cao, thời gian tiếp cận vs
khách hang lâu nhưng hiệu quả cao với những người tầm lới tuổi thích xem thời sự,
nghe đài hay trẻ nhỏ thích xem hoạt hình, Một thông cáo báo chí trên báo được
xem là cách uy tín để giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp, đặc biệt là với
những tờ báo cung cấp thông tin chính thống, có nhiều độc giả trung thành thì sẽ
là lợi thế lớn
Sử
dụng người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm:
Sức hấp dẫn của người nổi tiếng: Nguyên tắc này nói rằng một gương mặt đại
diện hấp dẫn sẽ tạo nên ảnh hưởng tích cực cho thương hiệu, doanh nghiệp mà họ
đang quảng cáo. Người phát ngôn này cần phải thu hút nhóm khách hàng mục tiêu ở
những khía cạnh hiển nhiên như ngoại hình, trí tuệ, năng lực trong ngành và
phong cách sống. Thực tế đã chứng minh rằng một người đại diện có sức hấp dẫn
như trên sẽ có nhiều cơ hội khiến cho thương hiệu mà anh ấy/cô ấy đại diện được
ghi nhớ nhiều hơn.
-Sử
dụng tờ rơi để quảng bá: Trong kỷ nguyên mà người ta giới thiệu sản phẩm, làm
việc với nhau qua thư điện tử, thật ngạc nhiên khi phương thức phát tờ rơi đến
nhà truyền thống vẫn được coi là một phương pháp tiếp thị. Thật vậy, đây được
xem là hình thức tiếp cận chú trọng cá nhân hóa. Và ở cương vị khách hàng khi
nhận được thư về một vài phiếu giảm giá hay cập nhật sản phẩm mới, sản phẩm mẫu,
thư thông báo… họ sẽ vô cùng thích thú, và bạn sẽ nổi bật trước các đối thủ
khác.
-Sử
dụng thẻ khách hang thân thiết: Thẻ khách hàng là một hình thức ưu đãi dành cho
một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường thẻ khách hang thân thiết sẽ được phát
hành dưới những dạng sau: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước,… dù ở những
dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi cho những khách hàng trung thành
với dịch vụ từ đó có thể tang lượng khách hang cho doing nghiệp
-Áp
dụng khuyến mãi tại quầy bán hang: Khi khách hang thử ăn một mặt hang của doanh
nghiệp KFC, với mặt hang vừa long khách hang với giá cả được khuyến mãi thì
khách hang không ngại gì mua mặt hang với số lượng lớn để mang về cho gia đình
hay một bữa tiệc sinh nhật hay có thể làm nhà cung cấp cho một doanh nghiệp nào
khác
7.
Vì sao doanh nghiệp, nhãn hàng có định hướng đưa digital marketing vào kế hoạch
marketing của minh?
Digital marketing là việc dử dụng internet làm
phương tiện, là môi trường thực hiện các hoạt động marketing và truyền thông
- Nhãn hàng KFC áp dụng digital marketing vào
kế hoạch marketing của mình một sự lựa chọn khôn ngoan của nhãn hàng trên con
đường chinh phục thị trường.. Với việc sử dụng phương tiện kĩ thuật số, tiếp
cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số thì digital marketing đối với nhãn
hàng là thật sự quan trọng và cần thiết.
-Digital mảketing giúp cho nhãn hàng KFC có
lượng khách hàng tiếp cận là vô tận nhờ không có khoảng cách địa lí, sẽ mang
lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp:
+ Internet là kênh truyền thông và phân
phối cho phép khách hàng tiềm năng trên toàn cầu truy cập tới các sản phẩm và
dịch vụ của công ty. Thông qua trang web, các nhà kinh doanh ở khắp nơi trên
thế giới có thể mở rộng thị trường mục tiêu ra gấp nhiều lần.
+ Khách
hàng tương tác dễ dàng với nhãn hàng thông qua mạng xã hôi.
-KFC nắm bắt được tầm quan trọng của internet
trong digital marketing giúp cho hình ảnh thương hiệu nhanh chóng được biết đến
cũng như được nhiều người ưa chuộng,đặc biệt là đối với thị trường khác hàng
mục tiêu của họ. Là một công cụ thu thập
thông tin, Internet đóng vai trò vô cùng hiệu quả trong việc cung cấp thông tin
về hoạt động của khách hàng. Mỗi khi có người ghé thăm một trang web, chắc chắn
họ đã để lại một số “dấu vết” trên trang web đó: họ đã kích vào mục nào, họ đã
mua bán món hàng gì… và hàng loạt các thông tin khác.
-Digital Marketing không chỉ
giúp KFC được PR một cách miễn phí mà còn tạo nên hiệu ứng đám đông “social
proof” khiến những người không tham gia cũng biết đến tên tuổi doanh nghiệp hay
ít nhiều dành chút thiện cảm cho thương hiệu này.
-Bằng hình thức Tiếp thị kỹ thuật số
sẽ mang đến niềm vui cho những khách
hàng. Có một thực tế cho thấy, các thông điệp được truyền đạt bằng các video có
hình ảnh biến tấu hay cách điệu ngộ nghĩnh sẽ thu hút sự quan tâm của quan
khách hơn là những văn bản nhàm chán.
-Hoạt động Digital marketing giúp
kéo dài ảnh hưởng sự kiện của nhãn hàng
-Hoạt động Digital marketing giúp tiết kiệm
chi phí và thời gian cho quảng cáo của nhãn hàng
DIGITAL
MARKETING sẽ kết nối tất cả mọi người với nhau thành một cộng đồng kinh doanh
không biên giới quốc gia .
8. Các hoạt động
Digital Marketing nhãn hàng đã và đang thực hiện là gì?
-Paid:
Công cụ trả phí
-Owned:
Doanh nghiệp sở hữu không mất phí.
- Earned:
Hiệu ứng lan truyền.
Marketer: Vũ Văn Tú
Phần2:Các công cụ Digital marketing doanh
nghiệp áp dụng .
1,Social Media marketing
- Social Media marketing giúp doanh nghiệp nâng
cao nhận thức thương hiệu,thu lại được lượng phản hồi tích cực và tương
tác rất lớn. Thêm vào đó khách hàng có thể phản ánh nhận xét của họ trên trang
Fanpage của KFC cho nên từ đó KFC thông qua chiến lược truyền thông mạnh mẽ
trên mạng xã hội truyền thông đã cho thấy
lượng nhận biết của hãng tại thị trường Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”!.
- Doanh nghiệp KFC sử dụng Facebook, Instagram,
Twitter… hay những banner quảng cáo để quảng bá độ phủ của mình với công chúng
1.1:Nội
dung triển khai trên Fanpage
+bài viết quảng cáo gà:
Từ đó khách hàng có thể phản ánh nhận
xét của khách hàng trên trang Fanpage của KFC, những chiến dịch của KFC trên
Facebook thu lại được lượng phản hồi tích cực và tương tác rất lớn.
1.2 Youtube.
-
Bản chất: Là một trang web chia sẻ video, là nơi người
dùng có thể tải lên hoặc tải về máy tính hay điện thoại và chia sẻ các video
clip.
- Clip theo mô hình quảng cáo: AIDA
- Phân tích Clip:
Chỉ
tiêu
|
Nội
dung
|
Thời
gian
|
A
|
Hình
ảnh
|
1-7s
|
I
|
Hình
ảnh, âm thanh
|
10-20s
|
D
|
Hình
ảnh
|
8s
|
A
|
Hình
ảnh, âm thanh
|
32-34s
|
- Hình ảnh minh họa:
2, Email marketing
- Bản chất của email
marketing là thư điện tử giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng, đưa chương
trình ưu đãi cho khách hàng, chăm sóc khách hàng
-
Qui trình tổng quan:
B1. thu thập email:
B2. kiểm tra email:
B3. Công cụ gửi mail:
- Qui trình gửi mail:
+ tạo list:
+ tạo
template:
+ chạy chiến dịch:
B4 Đánh giá quá trình gửi
mail : tỉ lệ mở mail và nhấp chuột cao,
tỉ lệ trả lại mail thấp
- Nhận xét quá trình gửi mail:
+ Dễ dàng tiếp cận khách hàng một cách nhanhh chóng và tiết kiệm
+ Nhược điểm là gây ra sự khó chịu cho những người không có nhu cầu
, dễ bị spam email từ nhưng khách hàng này
3, Mobile Marketing
-Mobile
Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đúng mục tiêu và đem lại chi phí
- Nguyên tắc SMART:
+ S
- Specific: Cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu
+ M
- Measurable: Đo đếm được
+ A
- Achievable: Có thể đạt được bằng chính khả năng của mình
+ R
- Realistic: Thực tế, không viển vông
+ T
- Time bound: Thời hạn để đạt được mục tiêu đã vạch ra
- KFC được xây dựng thành công hệ thống
website và mobile app cho khách hàng và thiết kế ấn tượng, hình ảnh sống động
và có độ tương thích cao cho người dùng
4, SEM
SEM :tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách đưa
trang web của doanh nghiệp hiển thị ở
những vị trí đầu trang trên kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google,
yahoo, .. trên kết quả tìm kiếm
+ SEO : thủ thuật tăng hạng trang web. Gíup khách
hàng nhận diện thương hiệu. Là quá trinh tối ưu hóa trang web cho các công cụ
tìm kiếm nhằm nâng cao vị trí của trang web từ khóa có liên quan
+PPC ( Pay- Per- Click) :
tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự thành
công cuả mọi chiến dịch . Về bản chất, đây là một cách để “mua” lượt truy cập
đến website thay vì tạo ra lượt truy cập
tự nhiên:
*Kiểm nghiệm từ khoá
+Keyword Tool
+ Google
Trends:
*Quy trình SEM
Bước
1: Nghiên cứu hành vi khách hàng
+Truyền
thống
+Online: Keyword
Bước
2: Kiểm nghiệm từ khoá dựa trên nghiên cứu online
Một số công cụ kiểm nghiệm:
+ Sử dụng từ khóa: Keyword tool,
+ Chất lượng từ khóa: Google trends,
Bước
3: Xây dựng link building: Link, Website,
Phương tiện: Forum, mạng xã hội , website khác
Khach hàng click vào link sẽ dẫn tới
website của doanh nghiệp
Bước
4: Share content: mạng xã hội, website,...
Bước
5: Đo lường, khảo sát bằng chỉ số:
CR:tỉ lệ chuyển đổi
CRT: tỉ lệ click vào đường link bên
trong
5, Tiếp thị nội dung
- Bản chất: đưa ra kế hoạch, chiến lượctruyền thông sản phẩmtới khách
hàng và mong muốn khách hàng phản hồi tích cực tới doanh nghiệp
-Nắm
bắt được thị trường cũng như khách hàng mục tiêu của mình, KFC luôn đưa ra
những chương trình hấp dẫn dành cho mọi khách hàng của mình với những nội dung
phong phú, hấp dẫn qua những quang cáo, video, những bài viết...
-Mô
hình 5W- 1H - 2C -5M
*5W:
+WHAT: Nội dung gì cần được truyền
tải, mục tiêu là gìKFC chỉ đăng tải khoảng 15 – 20% thông
tin quảng cáo. Số phần trăm nội dung còn lại chỉ đơn giản là những mẩu chuyện
vui, những câu châm ngôn, những tình huống hài hước hay những câu hỏi lửng để
tăng độ tương tác với khách hàng. Ngoài ra họ cũng khá tích cực trong việc up ảnh
đồ ăn, các món mới, những combo ưu đãi đặc biệt. Nếu bạn là một tín đồ hoặc chỉ
đơn giản là một người dùng mạng xã hội Instagram, bạn sẽ hiểu rằng những bức ảnh
đẹp có ý nghĩa như thế nào.
+WHO: Ai là người nghiên cứu vấn đề này? Sản phẩm
hướng đến khách hàng là ai? Khi gặp
vấn đề marketing sẽ hỏi ai?...
+WHEN:
Khi bạn đưa ra một sản phẩm mới, bạn phải công bố được thời gian mà các sản phẩm ấy được bán tại cửa
hàng. Hay là các chiến dich khuyện mãi , khuyến mãi từ ngày bao nhiêu tới ngày
bao nhiêu. Tất cả về khoảng thời gian phải được cập nhật một cách rõ ràng
+ WHY: Tại sao khách hàng lại quan tâm đến chủ đề/nội dung này? Tại
sao chủ đề/nội dung này lại mang lại
giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp?
+ WHERE: Chúng ta sẽ xây dựng
chủ đề/nội dung từ nguồn nào? Chúng ta có thể phân phối nội dung ở
đâu?
|
*1H:
+ HOW: Thông điệp được truyền
tải qua nội dung như thế nào? Chúng ta nên nói thông điệp như thế nào?
*2 C:
+
CHECK: Kiểm tra
+ CONTROL : Kiểm soát
*5M:
+ Money: Chi phí nội dung
+ Material: Công cụ được hỗ trợ phần nội dung
+ Man: Nội lực của từng thành phần
+ Method: Cách thức truyền tải nội dung
+ Machine: Nguyên vật liệu/hệ thống cung ứng.
- Tóm lược các nội dung đã triển khai trên các công cụ:
Chiến
lược quảng cáo của kfc: tập trung xây
dựng hình ảnh thương hiệu, tạo sự quen
thuộc cho người tiêu dùng bằng một cách ăn mới lạ nhưng nổi tiếng trên thế
giới: fasefood. KFC quảng cáo trên báo chí , tạp chí, phương tiệ truyền thông,
mạng xã hôi youtube, facebook, quảng cáo ngoài trời như panô,bản g hiệu,...
+Nội
dung 1: bài viết giới thiệu sản phẩm
+
nội dung 2: bài viết ưu đãi sản phẩm:
KOL trong quảng cáo:
6 , PR Marketing
-
Bản chất:
+ Là hình thức truyền thông tiếp thị tạo ra
hình ảnh riêng cho công ty, tổ chức và tăng thiện chí từ khách hàng.
-
Dẫn chứng một số nội dung PR.
+
Hình thức KOLs:
o
Đông nhi
Diệu
Nhi
Bài
viết thể hiện nghiên cứu sản phẩm.
Phần 3: Xây dựng trang
đích và thương mại điện tử
I.
Trang đích
-là một trang có giao diện, nội dung và
tên miền gần giống như một trang web bình thường, thu hút lượt xem, lượt click, hay kích
thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện
trong Landing Page như điền form, click mua hàng, đăng kí nhận thông tin…
-Xây dựng trang đích theo 7 nội dung:
+ Tín hiệu tin cậy: logo,thưing hiệu sản phẩm
+ Tiêu đề: Tiêu đề lớn:
bao trùm nội dung của một landing page
Tiêu đề phụ( giải thích) có thể có
+ Hình ảnh , text về sản phẩm dịch vụ
+Form mẫu để cho khách hàng có thể điền thong tin : emại, sốđiện
thoại,,..
+CTA : nút call to action
+ Thông báo lợi ích sản phẩm ,chứng minh cho khách hàng
+ Trang hậu chuyển đổi, nhấn CTA để chuyển đến một website khác
Trang đích thiếu phần formcho khách hàng điền
thông tin, hình ảnh bắt mắt, thích thú
II.
Định hướng thương mại điện tử
- Thương mại điện tử là việc mua bán sản phẩm hay
dịch vụ thông qua internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này
bao gồm tất cả các hoạt động như: giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng
cáo và giao hàng…
-
Mô hình thương mại điện tử mà KFC thường
áp dụng: B2C
-
Một số trang thương mại điện tử được áp dụng
tại doanh nghiệp:
+ Now.vn
+ Vietnammmm.com
-
Doanh nghiệp thường tổ chức chương trình
khuyến mại nhằm tri ân và thu hút thêm nhiều khách hàng….
Phần 4: Xây dựng kế hoạch tổng thể về Digital
Marketing
I.
Mục tiêu:
- Doanh số:Phải đạt
được doanh số cao hơn và gấp đôi doanh số năm cũ
-Tương tác: Tiếp cận,
thu hút mạnh các lượt quan tâm tương tác cua khách hàng trên các trang fanpage,
kênh youtube, website,.
- Mục tiêu:
+Tạo doanh số
+ Tăn cường nhận biết
ngườitiêu dùng về sản phẩm nhất định
+Tăng lượng người sử
dụng sản phẩm
+Duy trì sự trung
thành của khách hàng
+ Gia tăng sự trung
thành của khách hàng với nhãn hàng
-Chăm sóc khách hàng:
+ Triển khia nhiều
chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho mọi khách hàng cũng như nhiều lựa chọn
hậu hĩnh dành cho những khách hàng thường xuyên, trung thành với KFC
+ Tạo nhiều event,
gamemini dành cho khách hàng
+ Tạo dựng đội ngũ
nhân viên tận tình,...
Bảng
KPI (Key Performance Index: chỉ số đánh giá hoạt động)
-
Nhận xét:
+
ưu điểm: chi phí chạy chiến dịch thấp, tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh
nhất
Công cụ
|
Chỉ số tương tác
|
Chỉ số về Email
|
Chỉ số xem, cmt…
|
Doanh thu, cp…
|
Số lượng và chất lượng từ khóa
|
|||||||||
Like
|
CMt
|
Share
|
Open rate
|
Click
|
Bounce
|
View
|
CMt
|
Sub
|
Doanh thu
|
Chi phí
|
Keyword tool
|
Googletrends
|
Google search
|
|
Fanpage
|
350
|
10/1 bài
|
7/ 1 bài
|
|||||||||||
Youtube
|
20
|
20
|
5
|
150
|
20
|
5
|
||||||||
Email
|
52,2%
|
3,5%
|
||||||||||||
SEM
|
cao
|
cao
|
cao
|
|||||||||||
Landing page
|
cao
|
tiết kiệm
|
II.
Định vị và phân khúc khách hàng: thị trường
ngách nào phù hợp với sản phẩm
- Khách hàng:đối tượng
khách hàng mọi lứa tuổi, dặc biệt là trẻ em và giới trẻ,
- Khách hàng mục tiêu:
những người trung niên, giới trẻ, trẻ em
- Khu vực: Tập trung ở
thành phó lớn, thành thị tập trung đông đúc
- Mô hình thương mại
điện tử nên sử dụng là B2C.
Nhận xét
Đăng nhận xét