Tổng quan về Marketing Online năm 2020
Trong khuôn khổ bài viết này. Truyền thông Vâng xin cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan hơn về marketing online.
Điều đầu tiên chúng ra cần hiểu: “Marketing online là gì?"
Marketing online có cùng mục đích với marketing truyền thống đó là quảng bá, tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất là dấu hiệu phân biệt giữa marketing online với marketing truyền thống là thay vì quảng cáo trên TV/Radio thì marketing online tận dụng các phương tiện điện tử và công nghệ mạng máy tính để thực hiện hoạt động marketing.
Dưới đây là các công cụ thông dụng của Marketing online.
Khi lựa chọn Marketing online, chúng ta có cơ hội lựa chọn rất nhiều công cụ khác nhau để quảng bá sản phẩm/dịch vụ và xây dựng thương hiệu của mình. Mỗi công cụ sẽ mang lại giá trị, hiệu quả khác nhau trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
SEO - Search Engine Optimization
SEO hay còn được gọi là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, ta cần tổng hợp lại các giải pháp nhằm nâng cao thứ hạng từ khóa và website của một doanh nghiệp trong trang kết quả để website của bài ở top đầu của Google.. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng tiềm năng. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu nhất, và vượt trội nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng thương hiệu trong Marketing online.
Mặc dù cần đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, SEO vẫn luôn được ưu tiên của công cụ Marketing online, nó mang lại hiệu quả lâu dài và rất tốt trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Để thành công, đừng quên ba yếu tố quan trọng và cơ bản quyết định hiệu quả SEO là content, backlinks và lưu lượng truy cập.
SEM - Search Engine Marketing
SEM tạm dịch là Marketing trên công cụ tìm kiếm,và nó cũng giúp cho website của chúng ta lên top Google tìm kiếm, tuy nhiên chúng ta cần mất 1 khoản phí khá lớn để có thể làm việc này.
Nhiều người vẫn hay lầm tưởng khái niệm SEO và SEM, nhưng trên thực tế chúng khác nhau. SEO là một nhánh con của SEM. Nếu SEM là marketing trên các công cụ tìm kiếm, thì SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên chúng có cùng điểm chung là đưa website của doanh nghiệp lên top Google, nhưng điểm khác nhau là SEO thì chúng ta phải tự làm và ko mất phí còn SEM thì mất khá nhiều chi phí nhưng ko tốn nhiều công sức.
Vậy ưu và nhược điểm của từng loại là gì?
Ưu điểm SEO:
- Nếu website được xếp trong Top kết quả của Google (trang kết quả số 1), tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao mặc dù doanh nghiệp không phải trả phí
- Người dùng thường có xu hướng click vào kết quả thông thường chứ không phải quảng cáo (PPC)
- Website được xuất hiện trên top, nghĩa là tối ưu hóa SEO, sẽ có nội dung tương đối tốt, áp dụng tốt các kỹ thuật SEO
Ưu điểm PPC:
- Luôn xuất hiện ở trang đầu
- Đo lường kết quả nhanh chóng
- Xuất hiện khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa khác nhau
Như vậy, SEM dường như có ý nghĩa sống còn đối với marketing thời hiện đại. Thời gian online tăng lên đồng nghĩa với việc cơ hội của SEM ngày càng mở rộng và phong phú hơn. Một doanh nghiệp khôn ngoan là doanh nghiệp biết kết hợp tốt giữa SEO và PPC để từ đó SEM tốt hơn.
SMO-Social Media Optimization
SMO là hình thức Marketing online quảng bá sản phẩm/dịch vụ và nuôi dưỡng thương hiệu thông qua các nền tảng tương tác mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,...
Khi chọn công cụ này, doanh nghiệp phải xây dựng các nội dung độc đáo, có giá trị và hữu ích với người tiêu dùng và quảng bá chúng trên các nền tảng tương tác mạng xã hội phù hợp để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và nhận biết thương hiệu. Việc tương tác với khách hàng thường xuyên trên các nền tảng mạng xã hội giúp doanh nghiệp tác động đến nhận thức của khách hàng, xây dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu, và kích thích hành vi mua hàng của họ từ đó trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Email Marketing
Email marketing là hình thức quảng cáo Marketing online sử dụng email (thư điện tử) để gửi đến khách hàng các thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới… giúp khách hàng cập nhật thường xuyên và nhanh chóng hơn. Đây là một trong những công cụ hiệu quả giúp xây dựng kênh thông tin chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Trong thời đại công nghệ phát triển ngày càng mạnh mẽ, Marketing online là sự lựa chọn hàng đầu mà các doanh nghiệp cần khai thác để có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả nhất.
Google Adwords
Đây là hình thức quảng cáo có trả phí, các website sẽ đặt các quảng cáo trên Google Adwords thông qua sự chọn lọc từ khoá để SEO. Người dùng sẽ được tiếp cận với các thông tin mà website cung cấp khi tìm kiếm các từ khoá liên quan đến từ khoá mà website đã đăng ký qua Google Adwords.
Vậy, để lập kế hoạch Marketing Online tốt cũng như tận dụng Marketing Online hiệu quả, bạn cần phải làm gì? Tất nhiên, để trả lời câu hỏi đó, không thể bằng vài ba chữ mà có thể nói rõ ràng được, nếu muốn học và làm marketing thành công, bạn nên tìm hiểu sâu và kỹ các kiến thức thực tế.
Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về Marketing online!!!
Nhận xét
Đăng nhận xét